Sunday, February 17, 2008

เจ็บ

... มีคนบอกว่า สสาร เป็นส่งที่ไม่มีวันสลายไป
ฉันสงสัยว่า ความเจ็บปวด เป็นสสารด้วยรึเปล่า
ถ้าสสาร คือสิ่งที่จับต้องได้ และมีน้ำหนัก...

ฉํนก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่

...เพราะถึงแม้เราจับต้องความเจ็บปวดนั้นไม่ได้

แต่มันก็มีนำ้หนัก

...หนักเหลือเกิน

ฉันเชื่อว่า ความรู้สึก เป็นพลังงานอย่างหนึ่ง... ความรัก ความเจ็บปวด มันช่างทรงอานุภาพกับคนเรา
ในชีวิตของฉัน ตั้งแต่เล็กจนโต พบเจอความเจ็บปวดหลากหลายรูปแบบ ตังแต่วัยยังไม่สมควร
ที่ฉันต้องเจอเรื่อง ร้ายๆ สำหรัยอายุที่เรียกว่าเด็ก ฉันก็ไม่ได้โทษใคร ฉันกลับขอบคุณเหตุการณืเหล่านั้น ที่ทำให้ฉันเป็นฉันทุกวันนี้
ทำให้ฉันเรียนรู้ที่จะ เจ็บ ได้เร็วกว่าคนอื่น...

แต่ถึงแม้ว่าเราเรียนรู้ที่จะเจ็บ ได้ดีเท่าไหร่ มันก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะไมเจ็บอีกต่อไป
ฉัน ในทุกๆวันนี้ ยังต้องเรียนรู้ที่จะเจ็บไปอีกนานแสนนาน

แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะทุกครั้ง ฉันก็จะบอกตัวเองให้เข้มแข็ง และเดินต่อไป
เหมือนๆกับที่คนอื่นทำกัน
ถึงแม้จะมีน้ำตา ถึงแม้จะเสียศูนย์ ไปบ้าง แต่มันก็จะดีขึ้น...จริืงมั้ย

ขอบคุณ ทุกๆคนที่ทำให้ฉันเจ็บปวด..

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home