Tuesday, February 3, 2009

Time

....ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาปล่อยจิตให้ว่าง แล้วนั่งเขียนอะไรเลย เพราะต้องทำงานหลายอย่างมาก จนไม่มีเวลาใช้จินตนาการในหารพิจรณาอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ไม่ชอบเลย เพราะสาเหตุที่มาอยู่เชียงใหม่ก็เพราะอยากให้ชีวิตช้าลง...ซึ่งมันก็ช้าลงมาก แต่ด้วยการทำงานช่างภาพนิตยาสาร ทำให้ต้องไปตามปาร์ตี้ต่างๆ จนกลายเป็น Party Girl โดยไม่เต็มใจ...เฮ้ออ
....แต่ด้วยตอนนี้ เพื่อนคลั่งการทำบล้อกมากๆ ขยัน up date กันเหลือเกินจนเราทนไม่ไหว ต้องหาอะไรมา อัพกับเค๊าบ้าง ก็เลยเลือกบทความเก่าๆ เคยเขียนเอาไว้มาลงแล้วกัน เผื่อใครยังไม่เคยอ่าน...
......


..เวลา...

..เวลา..
เป็นหน่วยกำหนดทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้...
และเป้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอะไรๆบนโลกนี้ได้อีกด้วย
เวลา เปลี่ยนความสัมพันธ์...บางอย่าง
มันเป้นเรื่องน่าเจ็บปวดเหมือนกันนะ ที่ความสัมพันธ์บางอย่าง สะสมสิ่งสวยงามเอาไว้มากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็นำพาความรู้สึกดีๆนั้นไปด้วย ทำให้มันจางลง
ทำให้มันเลือนลาง...แต่เวลาก็นำพาอะไรดีๆมาแทนที่ อย่างเช่น ความทรงจำ
ช่วงเวลาหนึ่ง บางทีเราก็มีสิ่งดีๆเข้ามามากมาย คนดีๆ เพื่อนๆดี ความรักดีๆ มันอาจจะมากมายจนเราแทบจะสำลักความสุขนั้นตายเสียด้วยซ้ำ
มันอาจจะมากมายจนเราหลงลืมไปว่า มันอาจจะหมดไปซักวัน...
ช่วงเวลาหนึ่ง บางทีเรกามีทุกข์มากมายเหลือเกิน จนเรารู้สึกว่ามันเกินกว่าเราจะรับไหว มันมากเกินเหมือนกับว่าเราจะต้องตาย
และเฝ้ารอเฝ้าคอยให้มันผ่านไป จางหายไป แต่ก็ดูเหมือนว่า มันตะเคลื่อนตัวช้าเสียเหลือเกิน...แต่สุดท้าย มันก็ผ่านไป และ เราก้ไม่ตาย
ช่วงเวลาหนึ่ง บางทีเราก็รู้สึก รัก ใครคนหนึ่งมากมายเหลือเกิน รักด้วยหัวใจ รักด้วยทั้งหมดที่เรามี รักจนคิดว่า จะไม่มีวันหยุดรัก จะไม่มีวันหมดไป
แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันก็อาจจะทำให้เราเปลี่ยนไปด้วย เราอาจไม่ด้รักเค๊าเหมือนอย่างที่คิดว่าจะรักอีก หรือ คนที่เรารัก อาจจะไม่ได้รักเราอย่างที่เราคิดว่าเค๊าจะรักอีก
มันช่างน่าเสียดายพลังที่สวยงามเหล่านั้น .... แต่เราก็เชื่อว่า มันไม่สูญเปล่า
เวลา เปลี่ยน คน...เปลี่ยน เรา
คงเป้นเรื่องของธรรมชาติสินะ...สะสมช่วงเวลาดีๆเอาไว้ ในขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่ .. น่าเสียดายที่เราพกมันไปกับเราด้วยในภพหน้า ชีวิตหน้า หรือ ภพเส้นขนาน
(หรือที่ไหนก็ตาม)ไม่ได้...แต่ถ้าได้ เราคงมีความทรงจำเยอะแยะเกินไป จนหาความสำคัญไม่ได้...อย่างงี้คงดีแล้ว
ถ้าเราบังคับเวลาได้ ก็คงสนุกดี ขอให้ช่วงความสุขอยู่นานๆ และ ความทุกข็ ไปไวๆหน่อย คงเพอร์เฟคพิลึก...


ตี4.27นาที งานยังไม่เสร็จ .... เวลา เดินช้าอีกหน่อยได้มั้ย

1 Comments:

Blogger ekarach said...

จารย์นุ เคยบอกว่า ไอส์ไตน์(เขียนไงวะ) บอกไว้ว่าถ้าวันไหนมนุษย์สามารถเดินทางรอบโลกได้ด้วยเวลาที่น้อยกว่า 24ชม.ได้ เราจะข้ามเวลาได้

ถึงตอนนั้นเราจะอยากข้ามไปอนาคต หรือ จะย้อนกลับไปอดีตดีนะมึง

February 3, 2009 at 4:17 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home