Wednesday, April 1, 2009

ฝัน..อีกครั้ง


..ฝันไป ไม่มีอะไรที่เกินเลยอีกต่อไป
...ฝันไป ไ มีอะไรจะให้จะรับจากกัน
...คนเรานานๆหัวใจมันเปลี่ยนไป ตัวเราเพิ่งเข้าใจ
...ดูแต่วันวานที่เธอเคยใส่ใจวันนี้ไม่มีอะไรเหลือเลย
...ดูเหมือนเรายังคงฝันไป ช่างเร็วช่างไวอย่างนั้น
...วันเวลาที่เรารักกัน วันนี้เป็นเพียงแค่ ฝัน
...อย่างเคย 
 
/// ความฝัน พื้นที่ส่วนตัว ที่เราจะสร้างวิมานอะไรก็ได้ ไม่มีใครรู้
เราฝันเมื่อเราหลับ แม้เราตื่น เราก็ยังฝัน มันไม่ผิดมิใช่หรือ ที่จะฝันตลอดเวลา ตราบใดที่เรายังระรึกได้ว่าความจริงเมื่อตื่นขึ้นนั้นคืออะไรและ พอใจที่จะอยุ่กับมัน
ความฝันของใครหลายๆคน มีที่เรื่องดีงามและเลวทราม  (หรือแม้แต่วิปริตสัปดน)
แต่ในภวังค์ของเรา ใครเล่าจะมาตัดสิน เมื่อเราพาห้วงคำนึงของเราออกจากกรอบที่ถูกสร้างเรียกว่า ศิลธรรม เราก็สามารถจะโบยบินในอากาศ ได้ตามใจนึก ทำในสิ่งที่อยากทำได้ทุกอย่าง ฉันคิดว่า ภวังค์ความฝันนี้ถูกออกแบบให้เป็นห้องแห่งความลับที่ไม่ว่าใครก็เข้ามาไม่ได้ และมีประโยชน์มากในการปลดปล่อยสิ่งหลากหลายออกจากจิตสำนึก....
...ผู้ชายคนหนึ่ง นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ที่ร้านกาแฟหน้าออฟฟิส สาวนักศึกษากระโปรงสั้นเดินผ่านเขาไปเพียงชั่ววินาทีหนึ่ง เขาไม่เห็นแม้แต่รายละเอียดของหน้าตาของหล่อน เพียงหางตาเท่านั้นที่แลเห็น และรู้ว่าเป็นมนุษย์ผู้หญิงในวัยรุ่น เขาไม่ได้สนใจเธอเกินอีกสักเสี้ยววินาทีถัดมา แต่สามอาทิตถัดมา เขาฝันเห็นเธอในร่างเปลือยเปล่า อย่างชัดเจนทุกรูขุมขน โดยไม่มีเหตุผลใดอธิบาย แม้แต่ผู้ตกอยู่ในภวังค์นั้นเอง เมื่อลืมตาตื่นมองเห็นภรรยาของเขาหลับอยู่เคียงข้าง เขารู้สึกรักเธอจับใจ และหลับตาลง และลืมหญิงเปลือยคนนั้นอย่างสนิทใจ 
 
...สายตาของชายหนุ่ม ลุ่มลึก มีเสน่ห์ อย่างที่เจ้าของอาจไม่ได้ตั้งใจ ให้เป็น เพียงแต่เธออุปทานไปเองว่าดวงตาคู่นั้นช่างแสนเร้นลับ ยากนักจะเข้าถึง แต่ก็เป็นสิ่งที่เธอชอบที่สุดในตัวเขา ทุกครั้งที่เธอได้คุยกับเขา ได้ยินเสียงของเขา เธอรู้สึกเหมือนเขาได้สัมผัสเธอ อย่างละมุนละไม หลับตาลงมองเห็นใบหน้านิ่งสงบเย็นชานั้นทุกวัน และถ้าโชคดี เธอจะได้เห็นรอยยิ้มน้อยจากมุมปากของเขา มันทำให้เธอสุขใจ สุขทีไ่ด้ฟังเพลงและคิดถึงเขา สุขทีไ่ด้เดินผ่านและได้ได้กลิ่นสบู่จางๆของเขา สุขที่ได้เพียงเฝ้ามองเขาเป็นปีๆ โดยไม่แม่แต่จะคิดสักนิด ที่จะเข้าไปทำความรู้จักให้มากกว่าที่เป็นอยู่....

...ทำไมน่ะหรือ เพราะความฝันนั้นสวยงามตามรุปแบบที่เราสร้างขึ้นเสมอ และบางครั้ง เราก็มีความสุข ที่จะได้เพียงแค่ฝันละเมอคิดพร่ำเพ้อหาใครหรืออะไรไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องการทำให้เป็นความจริงแม้แต่น้อย อาจเพราะกลัวผิดหวัง กลัวว่าฝันแสนสวยที่สร้างไว้ จะไม่เปนดั่งความจริง ซึ่งเกิดขึ้นอยู่เสมอ ชายคนนั้อาจจะไมไ่ด้เป็นคนอย่างที่เธอคิดภาพฝันอยู่ทุกค่ำคืน ก็เป็นได้ และ สิ่งสำคัญเหนือกว่านั้น คือเธอพึงใจเพียงแค่เป็นผู้เฝ้ามองดวงตาคู่นั้น ที่เธอหลงไหลก็เพียงพอแล้ว...


....ฝัน

2 Comments:

Blogger ekarach said...

กูชอบที่บอกว่า ความฝัน คือ ห้องแห่งความลับ
คนเรามักจะมีความลับมากมายที่ไม่อยากบอกใคร
บางทีเราก็ยอมลับว่าคว่มลับนั้นมันชั่วร้ายเกินกว่าจะบอกใครคนอื่นรับรู้

แต่เคยดูหนังเรื่อง meet joe back มีประโยคนึงเจ๋งดี ผู้ชายคนนึงบอกว่าประมาณ คนรักคือคนที่เราสามารถบอกสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในตัวเราให้เค้ารับรู้ได้ จะมีซักกี่คนวะที่ทำอย่างนั้นได้ ยังไงความฝันก็ยังเป็นห้องแห่งความลับชั้นดี อยู่วันยังค่ำ

April 26, 2009 at 9:36 PM  
Blogger RAYRAK said...

ความรัก ทำให้ค่าของ ถูก ผิด ลดลง (นิทเช่)

November 15, 2009 at 10:41 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home